HỘI THẢO VỚI CÁC DOANH NGHIỆP KH&CN

Thứ hai - 29/05/2017 12:18
Ngày 23/5/ 2017, Hội Vật lý Việt Nam phối hợp với Chi hội Vật lý Viện Vật lý, Viện Hàn lâm KH&CN VN tổ chức Hội thảo với các doanh nghiệp KH&CN trong các lĩnh vực: thiết bị và linh kiện khoa học, xử lý môi trường, cảm biến camera và xử lý ảnh, ứng dụng và thiết bị plasma, tự động hóa... cùng với các Công ty TNHH Công nghệ cao Nam An, Công ty CP Biển Bạc, Horiba Scientific Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Plasma Vietnam, Công ty Công nghệ DTD Auto.
Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2017
Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2017
Mục đích của Hội thảo để tăng cường sự hiểu biết, hợp tác và liên kết giữa các nhà nghiên cứu KH&CN và các doanh nghiệp KH&CN, tạo cơ hội để trao đổi các thông tin về các yêu cầu của thực tế và thị trường cũng như các khả năng phối kết hợp thực hiện các vấn đề KH&CN, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, phục vụ cho các hướng nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng trong Chương trình phát triển vật lý đến năm 2020.
Hầu hết các đại biểu đại diện của các
các doanh nhân khoa học công nghệ. doạnh nghiệp đến tham dự Hội thảo đã và đang là các nhà khoa học nghiên cứu vật lý. Do vậy, không khí Hội thảo là rất cởi mở, gần gũi, tin tưởng và hợp tác chân thành. Các doanh nghiệp KH&CN đã trình bày các kinh nghiệm, khó khăn và khẳng định vai trò vô cùng quan trọng của KH&CN trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình trong hàng chục năm qua. Nhờ xuất phát và tư duy của nhà vật lý, các doanh nghiệp này hiện nay đều có những sản phẩm có tính cạnh tranh cao và thành công không chỉ trên thị trường trong nước, mà cả ở thị trường của một số nước trong khu vực. Trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, sự mong muốn mở rộng thị phần và phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp đã chân thành chia sẻ và đề xuất một số kế hoạch hợp tác và khả năng phối kết hợp thực hiện các vấn đề KH&CN với các nhà khoa học... Sau Hội thảo, Hội Vật lý Việt Nam và các doang nghiệp sẽ tiếp tục có các trao đổi chi tiết và tổ chức các hoạt động cụ thể để thực hiện và mở rộng các sự hợp tác này.
Thay mặt Hội Vật lý Việt Nam, PGS. TS. Chu Đình Thúy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đã trân trọng cám ơn và trao tặng Huy hiệu Hội viên Hội Vật lý Việt Nam cho các nhà doanh nghiệp. Nhân dịp này, các nhà doanh nghiệp được kính mời trở thành Hội viên liên kết của Hội Vật lý Việt Nam. Các nhà doanh nghiệp đã vui vẻ nhận lời và mong muốn được góp phần xây dựng và phát triển Hội Vật lý Việt Nam.
Hội thảo với các doanh nghiệp KH&CN đã thành công tốt đẹp, thu hút và nhận được sự đánh giá cao của các nhà khoa học, hội viên và các doanh nghiệp KH&CN. Hội thảo cũng là một hoạt động đầy ý nghĩa của Hội Vật lý Việt Nam dành cho Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2017.
Sau đây là một số hình ảnh của hội thảo:
image073
Trình bầy tại Hội thảo của Ông Trần Trọng Vinh, Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Công ty Biển Bạc.
image075
Trình bầy tại Hội thảo của Ông Nguyễn Thanh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ An Nam.
 
image077
Trình bầy tại Hội thảo của Ông Dương Tuấn Dũng, Công ty Công nghệ DTD Auto.
image079
Trình bầy tại Hội thảo của Ông Đỗ Hoàng Tùng, Công ty TNHH Công nghệ Plasma Vietnam.
image081
Trình bầy tại Hội thảo của Bà Phạm Ngọc Anh, Trưởng đại diện của Horiba Scientific Việt Nam.
 
image083
Doanh nghiệp khoa học công nghệ trưng bày các sản phẩm tại Hội thảo.

Tác giả bài viết: Hội Vật Lý Việt Nam

Nguồn tin: Hội Vật Lý

 Từ khóa: tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây