Học sinh Hà Nội đoạt giải Olympic quốc tế thiên văn học và vật lý thiên văn

Thứ năm - 23/11/2017 16:22
Ngày 21-11, tin từ đội tuyển học sinh Hà Nội đang có mặt tại Thái Lan tham dự Olympic quốc tế thiên văn học và vật lý thiên văn năm 2017 báo về cho biết, đội tuyển đã xuất sắc giành được 4 giải. Hai học sinh đoạt Huy chương bạc gồm Trần Đức Huy, Nguyễn Tiến Nhân; hai học sinh giành giải Khuyến khích gồm Lê Hồng Long và Trần Quang Thành. Cả 4 em đều là học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Olympic quốc tế thiên văn học và vật lý thiên văn
Olympic quốc tế thiên văn học và vật lý thiên văn
Được biết, đây là năm thứ hai học sinh Việt Nam đăng ký tham dự Olympic quốc tế thiên văn học và vật lý thiên văn. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đoàn học sinh gồm 5 em đăng ký tham dự cuộc thi này. Thạc sĩ vật lý Dương Công Thịnh, Phó trưởng Phòng Giáo dục phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) là trưởng đoàn.

Olympic quốc tế thiên văn học và vật lý thiên văn được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 tại Thái Lan với sự tham gia của 21 quốc gia. Năm nay là năm thứ 9 cuộc thi này được tổ chức, thu hút học sinh của 44 quốc gia tham dự.

Thành tích của học sinh Hà Nội thể hiện sự nỗ lực rất lớn của các thành viên trong đội tuyển, bởi đây là môn học không có trong chương trình giáo dục của học sinh Việt Nam từ trước tới nay. Hầu hết học sinh chưa quan tâm nhiều đến lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn. Kết quả này sẽ tạo động lực rất lớn cho các em học sinh tìm hiểu lĩnh vực này.

Năm 2016 - năm đầu tiên tham dự cuộc thi này, học sinh Hà Nội cũng đã xuất sắc giành 1 Huy chương bạc và 4 giải khuyến khích. Đáng chú ý, cả 5 thành viên dự thi năm trước cũng là học sinh của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Các thành viên của đội tuyển sẽ về tới Hà Nội vào tối mai, 22-11-2017.

Tác giả bài viết: Thống Nhất

Nguồn tin: Báo Hà Nội Mới

 Từ khóa: Olympic

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây