Hội Vật Lý Việt Nam

https://vpshvl.org.vn


GIẢI THƯỞNG TRẦN ĐẠI NGHĨA NĂM 2025

Sáng ngày 8/8/2024, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) đã tổ chức họp báo chính thức phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025. Sự kiện quy tụ nhiều nhà khoa học, nhà quản lý khoa học trong và ngoài Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
- Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tặng Giải thưởng từ ngày 01/10/2024 đến 31/12/2024 theo địa chỉ 18 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội (Chi tiết xin liên hệ Cơ quan thường trực Giải thưởng: Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ. Điện thoại: 024.37912612; Email: buihien@vast.vn).

- Công văn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam gửi Hội Vật lý Việt Nam về việc tham gia đăng ký hồ sơ xét tặng giải thưởng Trần Đại Nghĩa 2025 xin mời mọi người tải ở link bên dưới:
 
File PDF Công văn Giải thưởng Trần Đại Nghĩa
 

- Tin tức Giải thưởng Trần Đại Nghĩa:

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025 chính thức được phát động

Quang cảnh buổi họp báo chính thức phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa là giải thưởng về khoa học công nghệ của Viện Hàn lâm KHCNVN nhằm tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc về khoa học tự nhiên và công nghệ; trực tiếp tổ chức triển khai ứng dụng các kết quả đó để đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh – quốc phòng của đất nước. Giải thưởng được trao tặng cho nhà khoa học và công nghệ người Việt Nam và nước ngoài đã chủ trì các công trình nghiên cứu xuất sắc thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ như Toán học; Cơ học; Khoa học thông tin và khoa học máy tính; Vật lý; Hóa học; Khoa học về sự sống; Khoa học về trái đất; Khoa học biển; Khoa học môi trường và năng lượng và công trình.

Trong những lần trước, Cơ quan thường trực giải thưởng, các hội đồng khoa học chuyên ngành đã làm việc tích cực, trách nhiệm và đề cử 06 công trình để trao tặng Giải thưởng. Những công trình này trải dài trên nhiều lĩnh vực, trải rộng trên phạm vi ứng dụng và cũng vẫn còn tiếp tục hiện hữu, phát triển và cải tiến cho đến ngày hôm nay.

Năm 2025, nhân kỷ niệm 112 năm ngày sinh Giáo sư Viện sĩ Trần Đại Nghĩa (13/9/1913), 66 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, 50 năm ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Giải thưởng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025 mong muốn tìm kiếm và tôn vinh các tác giả của các công trình xuất sắc nhất đã và đang được ứng dụng vào đời sống thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. 

GS.TS. Chu Hoàng Hà – Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm phát biểu tại lễ phát động

Theo GS.TS. Chu Hoàng Hà – Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, buổi Họp báo phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần này nhằm để các đơn vị nghiên cứu (Viện, Trường, Trung tâm...), các nhà khoa học và công nghệ, các đồng nghiệp hoạt động lĩnh vực khoa học và công nghệ ở nước ngoài chuẩn bị hồ sơ đề cử giải thưởng đầy đủ, đúng quy định để tham gia xét tặng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025. GS.TS. Chu Hoàng Hà bày tỏ hy vọng, Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025 sẽ được trao tặng cho các công trình khoa học và công nghệ xứng đáng nhất và xuất sắc nhất. 

Ban Tổ chức giải đáp các câu hỏi của các nhà khoa học và phóng viên

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao từ một đến ba giải thưởng dành cho tác giả của công trình khoa học; mỗi công trình gồm tối đa ba thành viên chính tham gia xét tặng giải thưởng. 

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ Giải thưởng từ ngày 01/10/2024. Hồ sơ tham gia xét tặng giải thưởng cần được gửi về Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) qua Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ, trước ngày 31/12/2024 tính theo dấu bưu điện. 

Chụp hình lưu niệm cuối buổi Họp báo

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ ba năm 2025 dự kiến sẽ được trao vào dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ, và 50 năm Ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (tháng 5/2025).

Nguồn tin: Nguồn tin: "Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam".

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây